Phát triển những đoàn tàu hàng liên vận đi Trung Quốc, đi các nước thứ ba và tiến tới Nga, châu Âu là mục tiêu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) trong năm nay và những năm tới. VNR dự kiến đẩy mạnh khai thác vận chuyển hoa quả, thuỷ sản bằng container lạnh từ phía nam sang thẳng Trung Quốc.
Tuyến vận tải đường sắt từ Việt Nam quá cảnh Trung Quốc, Kazakhstan đi Nga, các nước Trung Á và châu Âu được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Vì thế, đây là mục tiêu mà Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang tập trung phát triển và sẽ được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới trong bối cảnh vận chuyển hành khách trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.
Giữa mùa dịch, các đoàn tàu hàng vẫn liên tục đổ về ga, trong đó hàng container liên vận quốc tế chiếm khối lượng khá lớn.
VTV24 - Thúc đẩy xuất khẩu nông sản bằng đường sắt,
Luật này quy định về quy hoạch, đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý, bảo trì và phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt; công nghiệp đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt; tín hiệu, quy tắc giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt; kinh doanh đường sắt; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đường sắt; quản lý nhà nước về hoạt động đường sắt. Ngày hiều lực 01/07/2018
Nghị định này quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý. Ngày hiệu lực 14/03/2018
Nghị định này quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, bao gồm: Đặt tên tuyến, tên ga đường sắt; tháo dỡ tuyến, đoạn tuyến, ga đường sắt; phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt; quản lý, sử dụng, khai thác đất dành cho đường sắt; trách nhiệm quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt. Ngày hiệu lực 01/07/2018